logo
Top-trang-Danh-sach-san-desktop-840x154-px.jpg
Theo dõi investo trên google news

thứ tư, 21/07/2021

Tập Đoàn Y Tế Pfizer Tiến Hành Chia Cổ Tức

Vào ngày 29/07 tới, tập đoàn y tế Pfizer sẽ tiến hành chia ="color: #000000;" cho các cổ đông. Mức chia cổ tức bằng tiền mặt là 0.39 USD cho mỗi cổ phiếu. Cổ phiếu của Pfizer đang được giao dịch quanh mức 41.00 USD, tăng trưởng hơn 21% trong vòng bốn tháng qua.

Cổ phiếu Pfizer đang hồi phục mạnh khi kết quả ="color: #000000;" quý 2 của tập đoàn vượt trội hơn kỳ vọng, ngoài ra vắc xin chống Covid-19 của họ cho thấy khả năng chống chọi rất tốt với chủng virus Delta đang lây lan trên toàn cầu.

Tập Đoàn Pfizer Tiến Hành Chia Cổ Tức Tập Đoàn Pfizer Tiến Hành Chia Cổ Tức

Cổ phiếu của Pfizer (NYSE:PFE) đang nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các ngân hàng và quỹ đầu tư. Trong đợt đánh giá tháng 6, quỹ ="color: #000000;" của ngân hàng Royal Bank Canada đã nhận định PFE sẽ có sức tăng trưởng mạnh và nâng mức giá kỳ vọng từ 43.00 USD lên 44.00 USD.

Ngân hàng Đức Berenberg Bank vẫn giữ đánh giá tăng trưởng trung bình cho PFE và mức giá kỳ vọng là 43.00 USD. Ngân hàng Mỹ Goldman Sachs cũng có nhận định tương tự nhưng mức giá kỳ vọng cao đến 45.00 USD. Ngân hàng Nhật Bản Mizuho thì cẩn trọng hơn khi cho rằng cổ phiếu PFE chỉ tăng trưởng ở mức trung bình và đưa ra mức giá ="color: #000000;" 42.00 USD. Trong khi đó ngân hàng Mỹ Morgan Stanley đã nâng mức giá kỳ vọng từ 38.00 USD lên 42.00 USD.

Thông Tin Về Thương Vụ

Tên công ty: Pfizer, Inc

Mã niêm yết: PFE

Quốc gia: Hoa Kỳ

Lĩnh vực kinh doanh: thuốc, dược phẩm, thiết bị y tế

Giá cổ phiếu niêm yết:  41.05 USD (20/07/2021)

Ngày chia cổ tức: 29/07/2021

Cổ tức: 0.39 USD/cổ phiếu

Mức sinh lời: 19.0% với tỷ lệ kí quỹ 1:20 

Sự hấp dẫn từ cổ phiếu Pfizer

Các phân tích từ nhiều quỹ đầu tư của ="color: #000000;" đều cho thấy Pfizer khả năng rất cao sẽ duy trì được đà tăng trưởng ổn định đang có như hiện nay. Ngân hàng Goldman Sachs dựa trên báo cáo kinh doanh quý 1 của tập đoàn đã nhận định lợi nhuận kinh doanh của Pfizer sẽ tăng trưởng trung bình 11.5% trong vòng năm năm tới, kèm theo đó là mức tăng trưởng cổ tức đều đặn hằng năm.

Trong hơn 1200 ="color: #000000;" thuộc lĩnh vực y tế ở Mỹ, chỉ có 6 cổ phiếu cho mức tỷ suất cổ tức cao hơn của Pfizer. Tỷ suất chia cổ tức hiện tại của Pfizer là 3.9%, một mức rất cao trong khi cổ phiếu của Pfizer đã tăng trưởng hơn 20% trong một năm quia. Thông thường tỷ suất cổ tức sẽ giảm khi cổ phiếu công ty tăng giá.

Niềm tin về hiệu quả của vacxin

Bên cạnh đó sự hấp dẫn của cổ phiếu Pfizer còn đến từ sự hiệu quả của vắc xin của họ trong việc chống lại biến chủng Delta của Covid-19. Hồi tháng 6, Các nhà khoa học từ Đại học Y khoa Washington University St Louis, Missouri (Hoa Kỳ) vừa tìm ra các tế bào B cell (tế bào tạo ra các kháng thể đặc hiệu), có khả năng "nhớ" mặt các gai protein S của virus SARS-CoV-2 từ trong các vùng tâm phôi (Germinal Center) ở các hạch bạch huyết trong nhiều năm, thậm chí là cả đời.

Trí nhớ tế bào miễn dịch B cell là một điểm tuyệt vời có trong hệ miễn dịch chúng ta, giúp chúng ta nhớ lại những "kẻ thù" đã từng gặp trong quá khứ. Đặc điểm trên được các nhà khoa học tìm ra trong các nghiên cứu trên nhóm người đã được tiêm vaccine từ đầu năm.

Phát hiện này chỉ ra những người dân đã chích vaccine Pfizer/BioNTech có thể an tâm trong nhiều năm với SARS-CoV-2 gen ban đầu, thậm chí là cả với các biến thể gần đây.  Hiện nay vaccine Pfizer/BioNTech vẫn hiệu quả với biến thể Delta với mức hiệu quả trong việc ngăn chặn bệnh diễn biến nặng nhập viện lên đến 90%.

Công nghệ chế tạo mới

Những yếu tố này tiếp tục củng cố vị thế của Pfizer trong vai trò nhà sản xuất vaccine chống Covid-19 trên toàn cầu. Ngoài ra Pfizer cũng đang nghiên cứu thêm khả năng chích mũi thứ ba cho những người đã chích đủ hai mũi để tăng cường thêm khả năng phòng bệnh, dựa theo các dữ liệu lấy được từ chính phủ Israel. Điều này đã khiến các chuyên gia nâng mức dự báo doanh thu từ mảng kinh doanh vaccine của Pfizer lên hơn.

Tuy nhiên bên cạnh đó tiềm năng tăng trưởng của Pfizer còn đến từ việc làm chủ công nghệ chế tạo vaccine mRNA. Các bài học rút ra được từ việc nghiên cứu này được kỳ vọng sẽ giúp Pfizer và Moderna, một tập đoàn y tế khác cũng thành công với vaccine mRNA, đi tiên phong trong việc phát triển các loại vaccine cho những bệnh nguy hiểm khác như HIV, sốt Zika.

Ngoài vaccine chống Covid, Pfizer còn có các sản phẩm thuốc chủ lực khác như thuốc chống đông máu ="color: #000000;" href="https://www.eliquis.bmscustomerconnect.com/">Eliquis, thuốc Vyndaquel hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân mắc viêm vành cơ tim, thuốc Xeljanz chuyên hỗ trợ phục hồi hệ miễn dịch và thuốc điều trị ung thư tuyến tiền liệt Xtandi. Những thuốc này đều đạt tăng trưởng doanh thu hơn 10% trong quý 1 2021 khi mà các bệnh viện đón nhận lượng lớn bệnh nhân quay lại khám bệnh sau một thời gian dài phải ở nhà.

Nhận định về Pfizer

Nhận định nên mua hay không? Nhận định nên mua hay không?

Cổ phiếu Pfizer tiếp tục là một cổ phiếu tốt để nắm giữ trong giai đoạn hiện tại. Cổ phiếu này đang có đà tăng ổn định từ đầu quý 2 2021 cho đến giờ. Cũng như nhiều công ty y tế khác, việc kinh doanh của Pfizer đang có tiến triển tốt trong bối cảnh người dân ở các nước phát triển đi khám bệnh trở lại, các bệnh viện phục hồi các dịch vụ bị ngưng trệ do

Xem thêm: 3 Điểm Pfizer Chiếm Thế Thượng Phong So Với Moderna

Investo - Kênh thông tin chứng khoán Mỹ và chứng khoán thế giới hàng đầu Việt Nam. Theo dõi thêm tin tức về các cổ phiếu tiềm năng và thông tin thị trường tài chính khác tại Investo.
Chủ đề:

Ý kiến

370x700.png