logo
Top-trang-Danh-sach-san-desktop-840x154-px.jpg
Theo dõi investo trên google news

thứ hai, 07/06/2021

Đầu Tư Vào Cổ Tức Tập Đoàn Coca-Cola

Vào ngày 14/06, tập đoàn nước giải khát Coca-Cola sẽ tiến hành chốt quyền nhận cổ tức của các cổ đông và nhà đầu tư. Mức chia cổ tức là 0.42 USD cho mỗi cổ phiếu. Cổ phiếu của tập đoàn (NYSE:KO) đang có đà tăng trưởng rất mạnh kể từ đầu tháng 2 cho đến nay. Cổ phiếu này đang giao dịch quanh mức 55.00 USD, tăng trưởng hơn 15% trong vòng 4 tháng.

Đầu Tư Vào Cổ Tức Tập Đoàn Coca-Cola Đầu Tư Vào Cổ Tức Tập Đoàn Coca-Cola

Cổ phiếu Coca-Cola đang nhận được các đánh giá rất tích cực từ các ngân hàng và quỹ đầu tư. Ngân hàng Morgan Stanley vào hồi đầu tháng 6 đã đã tiếp tục giữ nguyên đánh giá tăng trưởng tích cực cho cổ phiếu này và đưa ra mức giá kì vọng là 64.00 USD. Ngân hàng Thụy Sĩ Credit Suisse Group cũng đưa ra khuyến nghị mua vào cho cổ phiếu KO với mức giá kỳ vọng là 60.00 USD. Ngân hàng Citigroup không đưa ra nhận định cụ thể nhưng có nâng mức giá mục tiêu từ 54.00 USD lên 57.00 USD. Quỹ đầu tư Evercore ISI nhận định cổ phiếu KO sẽ tăng trưởng mạnh với mức giá kỳ vọng là 63.00 USD.

Thương vụ Coca Cola Thương vụ Coca Cola

Thông Tin Về Thương Vụ

Tên công ty: The Coca-Cola Company

Mã niêm yết: KO

Quốc gia: Hoa Kỳ

Lĩnh vực kinh doanh: nước giải khát có gas, nước tăng lực, cà phê

Giá cổ phiếu niêm yết:  55.63 USD (03/06/2021)

Ngày chia cổ tức: 14/06/2021

Cổ tức: 0.42 USD/cổ phiếu

Mức sinh lời: 15.1% với tỷ lệ kí quỹ 1:20 

Tiếp tục duy trì đà hồi phục trong quý 3

Vào hôm 19/04, lãnh đạo tập đoàn Coca-Cola đã công bố kết quả kinh doanh trong quý 1 2021. Những kết quả đạt được đã vượt qua được kỳ vọng của các nhà đầu tư, giúp thúc đẩy sự tăng trưởng ổn định của cổ phiếu tập đoàn. Cụ thể thì:

  • Tổng doanh thu tăng 5% so với cùng kỳ năm trước lên mức 9.0 tỷ USD so với mức kì vọng là 8.68 tỷ USD.
  • Lợi nhuận thu về của tập đoàn là 2.78 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kì năm ngoái.
  • Lợi nhuận trên từng cổ phiếu đạt 0.55 USD, cao hơn mức kỳ vọng của phố Wall là 0.51 USD và tăng 7.8% so với cùng kỳ năm trước.
  • Thị trường chính giúp đóng góp nhiều nhất vào tăng trưởng doanh thu của tập đoàn là Châu Á – Thái Bình Dương với mức tăng trưởng doanh thu đạt 24%.
  • Thị trường chủ lực của họ là Bắc Mỹ chỉ ghi nhận tăng trưởng 3% do lúc này người tiêu dùng Mỹ vẫn còn dè dặt với các hoạt động giải trí ngoài trời.
  • Thị trường ghi nhận tặng trưởng doanh thu yếu nhất là châu Âu, Trung Đông và châu Phi với mức giảm 6%.

CEO của tập đoàn, ông James Quincey, đã nhận định rằng Coca-Cola đã có một khởi đầu thuận lợi trong năm 2021, phần lớn nhờ vào chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 được đẩy mạnh trên toàn cầu và các biện pháp nới lỏng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Các sản phẩm chủ lực của họ đều được đón nhận tích cực.

Mảng tăng trưởng

Những sản phẩm đồ uống mang thương hiệu Coca Cola đã ghi nhận tăng trưởng 4%, tập ptrung mạnh vào thị trường châu Á – Thái Bình Dương và châu Mỹ Latin. Đặc biệt sản phẩm Coca Không Đường đã ghi nhận doanh thu tăng trưởng 8% trên quy mô toàn cầu, tiếp tục khẳng định vị thế chủ lực của nó trong nhóm sản phẩm của hãng.

Các loại thức uống dinh dưỡng và trà của tập đoàn cũng ghi nhận tăng trưởng hơn 3%, đóng góp nhiều nhất vào đó là nhu cầu tiêu thụ cao ở thị trường Trung Quốc và Ấn Độ. Điều đó cho thấy các chiến lược tiếp cận với văn hóa bản địa của tập đoàn đang phát huy hiệu quả như kỳ vọng.

Mảng suy giảm

Tuy nhiên mảng kinh doanh bị suy giảm nhiều nhất là mảng đồ uống tăng lực và cà phê, với doanh số giảm hơn 12%. Nguyên nhân lớn nhất vẫn là do sự hạn chế của các hoạt động thể thao ngoài trời và việc người tiêu dung chọn pha cà phê tại nhà khi họ không phải đến công ty làm việc.

Nhìn tổng quan, triển vọng tăng trưởng của Coca-Cola trong năm nay vẫn tươi sáng khi các thị trường chủ lực của họ đều đang ghi nhận hồi phục kinh tế thần tốc, các doanh nghiệp được mở cửa kinh doanh tự do trở lại và các hoạt động ngoài trời diễn ra thường xuyên hơn.

Nhận định về cổ tức Coca Cola

Nhận định về cổ tức Coca Cola Nhận định về cổ tức Coca Cola

Cổ phiếu Coca-Cola là một cổ phiếu tốt để nắm giữ trong thời điểm hiện tại vì sự phục hồi kinh tế toàn cầu đang diễn ra theo chiều hướng có lợi cho họ. Nhu cầu giải trí của người tiêu dùng toàn cầu đang ở mức rất cao khi họ mong muốn giải tỏa những sự bức bối trong thời gian dài ở nhà. Bên cạnh đó các chiến lược đa dạng hóa sản phẩm và đưa ra những loại đồ uống phù hợp với văn hóa địa phương của Coca-Cola cũng đang phát huy tác dụng tốt. Chính vì vậy đây là cổ phiếu an toàn mà các nhà đầu tư nên nắm giữ ở thời điểm hiện tại.

Xem thêm: Nên Mua Hay Bán Cổ Phiếu Apple Trong Tháng 6?

Investo - Kênh thông tin chứng khoán Mỹ và chứng khoán thế giới hàng đầu Việt Nam. Theo dõi thêm tin tức về các cổ phiếu tiềm năng và thông tin thị trường tài chính khác tại Investo.
Chủ đề:

Ý kiến

370x700.png