logo
Top-trang-Danh-sach-san-desktop-840x154-px.jpg
Theo dõi investo trên google news

thứ hai, 11/09/2023

Chỉ số USD giảm nhẹ, giao dịch gần ngưỡng 104,70

  • Chỉ số USD rời khỏi mức đỉnh kể từ tháng 4, đạt được hôm thứ Năm.
  • Đồng dollar Mỹ (USD) được kỳ vọng sẽ tiếp tục phục hồi nhờ dữ liệu kinh tế Mỹ.
  • Bộ trưởng tài chính Mỹ Janet Yellen bày tỏ sự tin tưởng vào việc kiểm soát lạm phát mà không gây tổn hại thị trường lao động.
  • Giới đầu tư đang chờ đợi CPI Mỹ để hiểu rõ hơn về triển vọng lạm phát.  

Chỉ số USD giảm nhẹ, giao dịch gần ngưỡng 104,70

Chỉ số dolar Mỹ (DXY), thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với 6 loại tiền tệ chủ chốt khác, giảm xuống quanh mức 104,70, thấp hơn một chút so với mức đỉnh kể từ tháng 4 đạt được hôm thứ Năm. Tuy nhiên, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng trở lại có thể hỗ trợ sức mạnh của Đồng bạc xanh. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng 0,66 điểm % lên 4,29%, tại thời điểm viết bài.

Sức mạnh của đồng dollar Mỹ (USD) tiếp tục được củng cố bởi dữ liệu kinh tế Mỹ, cũng như sự khác biệt về triển vọng so với Khu vực Đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đang có dấu hiệu ngày càng suy yếu. Nền kinh tế Mỹ đang hoạt động mạnh mẽ và dường như đang trên con đường tiến tới sự giảm tốc nhẹ và có kiểm soát.

Hơn nữa, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 2/9 đạt mức 216 nghìn, thấp hơn kỳ vọng của thị trường là 234 nghìn và thấp hơn con số sửa đổi 229 nghìn của tuần trước. Dữ liệu việc làm khả quan này có thể củng cố khả năng phục hồi của đồng USD.

Vào Chủ nhật, khi trở về từ Hội nghị thượng đỉnh G20, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen bày tỏ sự tin tưởng rằng Mỹ sẽ có thể kiểm soát lạm phát mà không gây tổn hại đáng kể đến thị trường việc làm. Bà Yellen cũng tuyên bố: “Mọi thước đo lạm phát đều đang có xu hướng giảm”.

Chủ tịch FED Chicago Austan Goolsbee tuyên bố rằng mục tiêu của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) là thúc đẩy nền kinh tế đi vào “con đường vàng” - một kịch bản trong đó lạm phát giảm xuống mà không gây ra suy thoái kinh tế. Đây là sự cân bằng mà các ngân hàng trung ương cố gắng đạt được để duy trì sự ổn định và tăng trưởng kinh tế.

Trong một tuyên bố vào tuần trước, Chủ tịch FED New York John Williams vẫn giữ quan điểm linh hoạt về các chính sách lãi suất trong tương lai của Mỹ. Ông Williams thừa nhận sự hạ nhiệt lạm phát và lưu ý rằng nền kinh tế đang đạt được sự cân bằng tốt hơn. Điều này cho thấy FED có thể không cần phải tăng lãi suất ngay lập tức vào cuối tháng này, và phản ánh cách tiếp cận thận trọng đối với chính sách tiền tệ.

Ngoài ra, các nhà đầu tư đang háo hức chờ đợi tín hiệu từ FED về ý định duy trì lãi suất tăng cao trong thời gian dài. Hơn nữa, các nhà giao dịch đang kỳ vọng rằng FED có thể tăng lãi suất 0,25 điểm % vào cuối năm 2023. Lập trường diều hâu này của ngân hàng trung ương Mỹ có thể cung cấp thêm sự hỗ trợ cho đồng USD.

Các nhà đầu tư có thể sẽ theo dõi Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ trong tháng 8, dự kiến công bố vào thứ Tư. Dữ liệu này sẽ cung cấp những thông tin có giá trị về kịch bản lạm phát và có thể ảnh hưởng đến quyết định của nhà đầu tư liên quan đến Đồng bạc xanh.

Chỉ số USD giảm nhẹ, giao dịch gần ngưỡng 104,70

Thanh Hiệp-Theo fxstreet

Investo - Kênh thông tin chứng khoán Mỹ và chứng khoán thế giới hàng đầu Việt Nam. Theo dõi thêm tin tức về các cổ phiếu tiềm năng và thông tin thị trường tài chính khác tại Investo.
Chủ đề:

Ý kiến

370x700.png