logo
1170X250-investo.jpg
Theo dõi investo trên google news

thứ ba, 05/09/2023

USD/CHF nỗ lực tiếp cận mức 0,8900

  • USD/CHF giữ vững mức trên 0,8850 nhờ sự phục hồi của đồng bạc xanh.
  • Chỉ báo MACD cho thấy động lượng gần đây mạnh hơn; lấy lại mức cao nhất của tháng 8.
  • Đường EMA 21 ngày nổi lên như là mức hỗ trợ chính, gần với với Fibo 23,6% ở mức 0,8799.

USD/CHF khắc phục khoản lỗ của phiên ngày hôm trước, giao dịch cao hơn khoảng 0,8870 trong phiên giao dịch châu Âu vào thứ Ba. Cặp tiền này nhận được sự hỗ trợ tích cực nhờ đồng USD vững chắc hơn và số liệu Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Thụy Sĩ trong quý 2 năm 2023 suy yếu.

USD/CHF nỗ lực tiếp cận mức 0,8900

Như đã nói, GDP của Thụy Sĩ giảm xuống 0,0% so với mức đồng thuận của thị trường là 0,1%, được ghi nhận ở mức 0,3% trong quý trước. Ngoài ra, đồng bạc xanh mạnh lên khi các nhà đầu tư chấp nhận khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất.

Chỉ số USD (DXY) đạt mức tăng nhẹ khoảng 104,25, sau khi tạm dừng xu hướng tăng kéo dài hai ngày vào ngày hôm trước, theo sau lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ vững chắc hơn trước dữ liệu quan trọng của nước này. Lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng 3 điểm cơ bản (bps) lên 4,21% khi thị trường yên ắng do nghỉ lễ tại Mỹ.

Ngoài lợi suất, sự phục hồi mới nhất của đồng USD cũng liên quan đến báo cáo việc làm lạc quan của Mỹ vào thứ Sáu tuần trước và các cuộc đàm phán ‘diều hâu’ của Fed, cũng như những thách thức đối với tâm lý thị trường bắt nguồn từ Trung Quốc.

Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Mỹ đã tái khẳng định xu hướng diều hâu của Fed, ngay cả khi Tỷ lệ thất nghiệp và Thu nhập trung bình mỗi giờ vẫn tiếp tục gây lo ngại trên bàn đàm phán. Sau đó, cơ quan xếp hạng toàn cầu Moody's đã điều chỉnh tăng dự đoán Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ cho năm 2023 lên 1,9% so với 1,1% dự kiến ​​vào tháng 5.

Trong khi đó, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed chi nhánh Cleveland Loretta J. Mester đã bảo vệ động thái diều hâu của ngân hàng trung ương Mỹ và loại trừ việc cắt giảm lãi suất trong bài phát biểu của bà hôm thứ Sáu. Điều đó nói lên rằng, đặt cược của thị trường vào quyết định của Fed vào tháng 9 trái ngược với sự cải thiện gần đây về khả năng tăng lãi suất vào cuối năm 2023.

Hơn nữa, thị trường thiếu niềm tin vào các biện pháp bảo vệ nền kinh tế của Trung Quốc, cũng như căng thẳng Trung-Mỹ gần đây về vấn đề Đài Loan và tâm lý không thoải mái của các doanh nghiệp Mỹ ở Bắc Kinh, đã thúc đẩy tâm lý thị trường và đặt ra mức quan trọng cho đồng Đô la Mỹ.

Do đó, cặp tỷ giá USD/CHF đi lên là hợp lý và có thể khiến người mua gặp khó khăn. Tuy nhiên, số đơn đặt hàng nhà máy của Mỹ trong tháng 7 công bố trong ngày hôm nay và các số liệu về Trung Quốc cũng như những lo ngại của Fed sẽ rất quan trọng để theo dõi sắp tới.

Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) vẫn ở trên đường trung tâm và đường tín hiệu, điều này cho thấy động lượng gần đây mạnh hơn.

Cặp tỷ giá có thể phải đối mặt với thử thách xung quanh mức cao nhất của tháng 8 ở mức 0,8876, tiếp theo là mức tâm lý 0,8900.

Mặt khác, Đường trung bình động hàm mũ (EMA) 21 ngày ở mức 0,8807 có thể đóng vai trò là mức hỗ trợ ngay lập tức, phù hợp với mức tâm lý 0,8800 và mức thoái lui Fibonacci 23,6% ở mức 0,8799.

Việc phá vỡ vững chắc xuống dưới mức trên có thể mở ra cơ hội cho cặp USD/CHF di chuyển trong khu vực xung quanh mức tâm lý 0,8750.

Trong ngắn hạn, cặp USD/CHF vẫn tăng giá miễn là Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) 14 ngày vẫn ở trên 50.

USD/CHF nỗ lực tiếp cận mức 0,8900USD/CHF: Biểu đồ hàng ngày

Như Mai-Theo fxstreet

Investo - Kênh thông tin chứng khoán Mỹ và chứng khoán thế giới hàng đầu Việt Nam. Theo dõi thêm tin tức về các cổ phiếu tiềm năng và thông tin thị trường tài chính khác tại Investo.
Chủ đề:

Ý kiến

banner-5-1.jpg