logo
1170X250-investo.jpg
Theo dõi investo trên google news

thứ hai, 28/08/2023

USD/CHF giảm trong phiên đầu tuần, xuống quanh mức 0,8830

  • USD/CHF giảm xuống quanh 0,8830 khi lợi suất trái phiếu Mỹ giảm.
  • Đồng dollar Mỹ (USD) suy yếu bất chấp quan điểm diều hâu của FED tại Hội nghị chuyên đề Jackson Hole.
  • Chủ tịch FED Jerome Powell tán thành ý tưởng duy trì lãi suất "cao hơn trong thời gian dài hơn".     

USD/CHF giảm trong phiên đầu tuần, xuống quanh mức 0,8830

USD/CHF đã suy yếu, giao dịch quanh mức 0,8830 trong phiên đầu tuần. Sau khi đạt mức cao hàng tuần ở ngưỡng 0,8876 trong phiên thứ Sáu tuần trước, tỷ giá đã mất đà tăng do sự sụt giảm của lợi suất trái phiếu Mỹ.

Thêm vào đó, cặp tỷ giá cũng chịu áp lực từ dữ liệu việc làm khả quan trong quý II của Thụy Sĩ, cải thiện từ mức 5,389 triệu việc làm trước đó, lên 5,432 triệu, cao hơn mức dự báo 5,428 triệu.

Chỉ số đồng dollar Mỹ (DXY) – thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, giảm xuống quanh mức 104,10, bất chấp việc những tín hiệu diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tại Hội nghị Jackson Hole đã làm gia tăng tâm lý thận trọng, khi thị trường đang tìm kiếm thêm những dấu hiệu về chính sách lãi suất.

Chủ tịch FED Jerome Powell đã ủng hộ việc duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Ông cho biết, cách tiếp cận chính sách này có tác dụng kiềm chế lạm phát, nhưng cũng nhấn mạnh rằng FED không thể xác định chắc chắn mức lãi suất trung lập.

Ông Powell cũng nhấn mạnh rằng, vẫn còn nhiều việc phải làm để đạt được sự ổn định về giá cả. Với tình hình kinh tế bất ổn hiện nay, ông nhấn mạnh sự cần thiết của việc ra quyết định linh hoạt và nhanh nhẹn trong việc định hình chính sách tiền tệ.  

Ngoài ra, Chủ tịch FED Philadelphia, Patrick Harker, đã bày tỏ quan điểm rằng hiện chưa có yêu cầu tức thời về việc tăng lãi suất hơn nữa. Ông đề xuất rằng FED nên duy trì mức lãi suất hiện tại và đánh giá cẩn thận hậu quả của các chính sách của mình đối với nền kinh tế. Trong khi đó, Chủ tịch FED Cleveland Loretta Mester lưu ý rằng cả dữ liệu GDP và thị trường lao động đều cho thấy động lực tăng trưởng của nền kinh tế. Bà nhấn mạnh rằng tỷ giá hiện tại không đủ mạnh để đạt được mục tiêu lạm phát.

Đồng bạc xanh suy yếu do dữ liệu kinh tế Mỹ vừa phải được công bố trong tuần trước. Chỉ số tâm lý người tiêu dùng Mỹ của Đại học Michigan trong tháng 8 đã giảm xuống con số 69,5 so với mức dự kiến 71,2, và cũng là mức của tháng 7.

Số đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền của Mỹ trong tháng 7 đã giảm 5,2% so với mức đồng thuận của thị trường là 4%, mạnh hơn so với mức 4,4% trong tháng 6. Tuy nhiên, Tuyên bố thất nghiệp lần đầu cho thấy điều kiện việc làm thuận lợi và mối lo ngại gia tăng về triển vọng lạm phát của Mỹ.

Các nhà giao dịch USD/CHF hiện đang tập trung vào chuyến thăm bốn ngày của Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo tới Bắc Kinh. Mục tiêu chính của chuyến thăm này là tăng cường mối quan hệ kinh doanh giữa Mỹ và Trung Quốc. Điều quan trọng cần nhấn mạnh là mối quan hệ giữa hai cường quốc toàn cầu này hiện đang căng thẳng.

Các nhà đầu tư cũng dự kiến sẽ theo dõi chặt chẽ Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) sản xuất và dịch vụ của Trung Quốc vào cuối tuần. Những chỉ số này sẽ cung cấp thêm những hiểu biết sâu sắc về điều kiện kinh tế Trung Quốc.

Nếu nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục suy yếu, sức hấp dẫn của đồng Franc Thụy Sĩ (CHF) công cụ trú ẩn an toàn có thể gia tăng.

Những người tham gia thị trường có thể sẽ kết quả Khảo sát ZEW và Chỉ số giá tiêu dùng sắp công bố của Thụy Sĩ.

Tại Mỹ, Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần và Bảng lương phi nông nghiệp sẽ được công bố vào cuối tuần. Những bộ dữ liệu này có khả năng cung cấp những thông tin mới về triển vọng kinh tế rộng lớn hơn, giúp các nhà giao dịch có được cái nhìn rõ ràng hơn về cặp USD/CHF.

USD/CHF giảm trong phiên đầu tuần, xuống quanh mức 0,8830

Thanh Hiệp-Theo babypips

Investo - Kênh thông tin chứng khoán Mỹ và chứng khoán thế giới hàng đầu Việt Nam. Theo dõi thêm tin tức về các cổ phiếu tiềm năng và thông tin thị trường tài chính khác tại Investo.
Chủ đề:

Ý kiến

banner-5-1.jpg