logo
1170X250-investo.jpg
Theo dõi investo trên google news

thứ ba, 12/09/2023

USD/CAD đảo chiều về mức 1,3600

  • USD/CAD phục hồi sau khoản lỗ gần đây trước thềm công bố chỉ số CPI tiêu đề của Mỹ.
  • Giá dầu WTI được cải thiện góp phần hỗ trợ sức mạnh của đồng đô la Canada (CAD).
  • Các nhà đầu tư đang chờ đợi số liệu lạm phát của Mỹ để có được những phân tích rõ ràng hơn về quyết định chính sách của Fed.

Cặp tỷ giá USD/CAD giao dịch ở mức cao hơn vào khoảng 1,3580 trong phiên giao dịch châu Âu vào thứ Ba (12/9), chấm dứt chuỗi thua lỗ kéo dài hai ngày. Cặp đôi này đã phải đối mặt với những thách thức do đồng đô la Mỹ giảm giá vào thứ Hai. Tuy nhiên, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ được cải thiện có thể hạn chế tổn thất của đồng USD.

USD/CAD đảo chiều về mức 1,3600

Giá dầu thô WTI phục hồi đang góp phần hỗ trợ đồng CAD tăng giá vì Canada là một trong những nhà cung cấp dầu thô lớn nhất cho Mỹ. Kịch bản này đóng vai trò là yếu tố hạn chế sức mạnh tiềm năng của cặp USD/CAD.

Dầu chuẩn Tây Texas WTI giao dịch cao hơn khoảng 87,30 USD/thùng tại thời điểm viết bài. Mức giá này đang được hỗ trợ nhờ việc tự nguyện kéo dài cắt giảm sản lượng dầu thô của Ả Rập Xê Út và Nga, đẩy giá WTI lên mức cao nhất kể từ tháng 11 năm 2022.

Thống đốc Ngân hàng Canada (BoC) Tiff Macklem đã nhấn mạnh rằng chính sách tiền tệ có thể cần phải hạn chế một cách thích hợp để khôi phục sự ổn định về giá. Tuy nhiên, ông Macklem cũng bày tỏ lo ngại về sự tồn tại dai dẳng của lạm phát cơ bản.

Chỉ số đồng USD index (DXY), đo lường hiệu suất của đồng bạc xanh, giao dịch cao hơn quanh mức 104,80. Đồng bạc xanh được dự đoán sẽ duy trì khả năng phục hồi nhờ số liệu kinh tế tích cực của Mỹ.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ công bố Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8 sắp tới của Mỹ, dự kiến vào thứ Tư. Việc phát hành dữ liệu này có thể cung cấp thêm thông tin chi tiết về tình hình lạm phát của nước này.

CPI của Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng 0,5% so với tháng trước, cải thiện so với mức 0,2% của kỳ trước. Trong khi con số CPI cơ bản được dự đoán sẽ duy trì ở mức 0,2%.

Các nhà đầu tư đang dự đoán khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất 25 điểm cơ bản (bps) trong cuộc họp tháng 11 hoặc tháng 12. Cùng với đó, Fed dự kiến sẽ duy trì lãi suất cao hơn trong một thời gian dài. Giọng điệu diều hâu này có thể nâng giá đồng USD và hạn chế nhược điểm của cặp USD/CAD.

Tổng quan cơ bản

USD/CAD đảo chiều về mức 1,3600

Đồng USD thu hút một số người bán vào thứ Ba trong bối cảnh ít dữ liệu kinh tế được công bố. Điều đáng chú ý là co số lao động tuần trước đã hỗ trợ cho câu chuyện tăng lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn ở Mỹ. Theo công cụ FedWatch của CME, thị trường đã định giá 92% cơ hội giữ lãi suất tại cuộc họp tháng 9 và 42,4% cơ hội tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 11.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết hôm Chủ Nhật rằng bà ngày càng tin tưởng Mỹ sẽ có thể kiềm chế lạm phát mà không gây ra tác động lớn đến thị trường lao động. Bà nói thêm rằng mọi thước đo lạm phát đang bị xóa bỏ và không có làn sóng sa thải lớn.

Đáng chú ý là Ngân hàng Canada BoC đã quyết định duy trì lãi suất cơ bản ở mức 5% vào tuần trước. Trong khi đó, giá dầu tăng hỗ trợ đà tăng của đồng CAD vì Canada là nước xuất khẩu dầu thô lớn nhất sang Mỹ.

Giới đầu tư đang chờ đợi chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ cho tháng 8 và doanh số bán lẻ sẽ được công bố lần lượt vào Thứ Tư và Thứ Năm. Sẽ không có dữ liệu kinh tế quan trọng nào của Canada được công bố, do đó, động lực giá USD sẽ tiếp tục tác động đến cặp USD/CAD. Các nhà giao dịch sẽ đánh giá các số liệu trên và tìm cơ hội mua hoặc bán cặp tiền này.

Như Mai-Theo fxstreet

Investo - Kênh thông tin chứng khoán Mỹ và chứng khoán thế giới hàng đầu Việt Nam. Theo dõi thêm tin tức về các cổ phiếu tiềm năng và thông tin thị trường tài chính khác tại Investo.
Chủ đề:

Ý kiến

banner-5-1.jpg