logo
1170X250-investo.jpg
Theo dõi investo trên google news

thứ năm, 08/06/2023

GBP/JPY mắc kẹt trong phạm vi hẹp trên ngưỡng 174,00

  • GBP/JPY dao động trong biên độ hẹp cho đến đầu phiên giao dịch thứ Năm tại thị trường châu Âu.
  • Những kỳ vọng về sự can thiệp của BOJ và tâm lý thận trọng hỗ trợ cho đà tăng của đồng yen, gây sức ép lên bảng Anh.
  • Kỳ vọng về việc BOE sẽ tăng lãi suất mạnh tay hơn, đã hỗ trợ cho đồng bảng Anh và hạn chế xu hướng giảm giá.

GBP/JPY mắc kẹt trong phạm vi hẹp trên ngưỡng 174,00

GBP/JPY đã suy giảm trong phiên ngày thứ Năm. Cặp tỷ giá đã gặp khó khăn trong việc tận dụng đà phục hồi mạnh mẽ của phiên giao dịch ngày hôm trước, với hơn 175 pip từ khu vực 172,65 – mức thấp trong một tuần rưỡi qua.

Giá giao ngay vẫn duy trì trạng thái phòng thủ khi bước vào phiên giao dịch mới tại thị trường châu Âu, và hiện đang dao động gần mức thấp nhất trong biên độ hẹp, ở ngay trên mức 174,00.

Đồng yen Nhật tiếp tục nhận được một số sự hỗ trợ từ khả năng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) sẽ can thiệp mạnh hơn để hỗ trợ đồng nội tệ. Ngoài ra, tâm lý thận trọng phổ biến của giới đầu tư cũng có lợi cho vị thế tài sản trú ẩn tương đối an toàn của đồng yen Nhật, đóng vai trò là cơn gió ngược đối với tỷ giá GBP/JPY.

Tâm lý thị trường đang khá mong manh, do những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu, đặc biệt là tại Trung Quốc. Trên thực tế, các số liệu vừa được công bố hôm thứ Tư cho thấy, thặng dư thương mại của Trung Quốc trong tháng 5 đã giảm xuống mức thấp nhất trong 13 tháng, do xuất khẩu sụt giảm.

Điều này cho thấy nhu cầu đối với hàng hóa Trung Quốc ở nước ngoài là khá yếu, và đặt ra thêm những thách thức cho nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Thêm vào đó, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) dự báo rằng, nền kinh tế toàn cầu sẽ phục hồi yếu trong những năm tới, do lạm phát cốt lõi vẫn cao dai dẳng và chính sách tiền tệ thắt chặt hơn, ảnh hưởng đến nhu cầu. OECD kỳ vọng, nền kinh tế toàn cầu sẽ tăng trưởng 2,7% trong năm nay.

Nếu không tính năm 2020 bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, đây sẽ là tốc độ tăng trưởng hàng năm thấp nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008 – 2009. Tuy nhiên, sức ép lên cặp tỷ giá GBP/JPY vẫn phần nào bị hạn chế bởi kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) sẽ tích  cực trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ, kiềm chế lạm phát cao dai dẳng. Diễn biến này sẽ hỗ trợ đáng kể cho đồng bảng Anh.

Trên thực tế, các nhà đầu tư hiện dự đoán ngân hàng trung ương Vương quốc Anh sẽ tăng lãi suất một lần nữa từ 4,5% lên 4,75% vào ngày 22/6 và có khoảng 60% khả năng lãi suất sẽ đạt đỉnh 5,5% vào cuối năm nay. Khả năng này càng được củng cố bởi các dữ liệu chính thức được công bố vào tuần trước cho thấy, CPI toàn phần của Vương quốc Anh trong tháng 4 đã không hạ nhiệt như kỳ vọng. Một thước đo giá cả cốt lõi được theo dõi chặt chẽ đã tăng lên mức cao nhất trong 31 năm.

GBP/JPY mắc kẹt trong phạm vi hẹp trên ngưỡng 174,00

Điều này cho thấy rằng, khả năng GBP/JPY tăng lên là rất cao và đà tăng của cặp tỷ giá có thể kéo dài trong nhiều tuần. Tuy nhiên, các nhà giao dịch phe mua có thể chờ đợi một số giao dịch mua vào khi cặp tỷ giá vượt ra ngoài khu vực 174,65 - 174,7 hoặc mức cao nhất hàng tháng, trước khi đưa ra quyết định giao dịch.

Như Mai-Theo fxstreet

Investo - Kênh thông tin chứng khoán Mỹ và chứng khoán thế giới hàng đầu Việt Nam. Theo dõi thêm tin tức về các cổ phiếu tiềm năng và thông tin thị trường tài chính khác tại Investo.
Chủ đề:

Ý kiến

banner-5-1.jpg