logo
1170X250-investo.jpg
Theo dõi investo trên google news

thứ sáu, 07/07/2023

GBP/JPY giảm nhẹ xuống dưới ngưỡng 183,35

  • GBP/JPY vẫn đối mặt với một số áp lực bán ngày thứ hai liên tiếp trong phiên ngày thứ Sáu.
  • Tâm lý e ngại rủi ro cùng kỳ vọng vào khả năng can thiệp đã hỗ trợ đồng yen, và gây sức ép lên cặp tỷ giá.
  • Triển vọng khác biệt chính sách giữa BOE và BOJ đang hỗ trợ phe đầu cơ giá lên, hạn chế đà giảm của tỷ giá.     

GBP/JPY giảm nhẹ xuống dưới ngưỡng 183,35

Tỷ giá GBP/JPY đang chật vật trong việc tận dụng đà phục hồi tốt của ngày hôm trước từ mức thấp hàng tuần tại khu vực 182,50, và đối mặt với làn sóng bán ra mới trong phiên giao dịch thứ Sáu tại châu Á. Giá giao ngay hiện ở quanh khu vực 183,35, chỉ giảm 0,10% trong ngày và duy trì khoảng cách đáng kể với mức cao nhất kể từ tháng 12/2015 đạt được hôm thứ Tư.

Những lo lắng về suy thoái kinh tế toàn cầu, cùng với mối quan hệ Mỹ - Trung ngày càng xấu đi, tiếp tục đè nặng lên tâm lý của các nhà đầu tư. Điều này thể hiện rõ qua sự suy giảm trên thị trường chứng khoán.

Ngoài ra, những rủi ro tiềm ẩn từ khả năng chính phủ Nhật Bản can thiệp đã hỗ trợ một phần cho đồng yen Nhật (JPY) – công cụ trú ẩn an toàn của giới đầu tư. Mặt khác, đồng bảng Anh (GBP) suy yếu do lo ngại rằng việc Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) tăng lãi suất mạnh hơn có thể đẩy nền kinh tế Anh vào suy thoái.

Điều này đã gây ra một số áp lực lên tỷ giá GBP/JPY, mặc dù sự suy giảm là không thực sự rõ ràng.

Nhà đầu tư dường như bị thuyết phục rằng chính sách lãi suất âm của BOJ sẽ được duy trì ít nhất cho đến năm sau.

Thêm vào đó, theo Nikkei, Phó Thống đốc BOJ Shinichi Uchida đã cho biết hôm thứ Sáu rằng ngân hàng trung ương sẽ duy trì chính sách kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) từ góc độ duy trì các chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo.

Điều này đã làm tiêu tan những kỳ vọng BOJ sẽ thay đổi chính sách, sau khi lương cơ bản danh nghĩa tại Nhật Bản trong tháng 5 đã tăng với tốc độ nhanh nhất 28 năm. Điều này có thể đẩy lạm phát, vốn đã vượt quá mục tiêu 2% trong hơn một năm qua, lên cao hơn.

Ngược lại, các thị trường hiện đang định giá khả năng BOE sẽ tăng lãi suất thêm 1,3 điểm % cho đến đầu năm tới. Thống đốc BOE Andrew Bailey tuần trước đã biện minh cho quyết định tăng 0,5 điểm % hôm 22/6 và nói rằng lãi suất có thể duy trì ở mức cao nhất trong thời gian dài hơn so với mong đợi của thị trường.

Điều này đánh dấu một sự khác biệt lớn so với lập trường ôn hòa được BoJ áp dụng và gợi ý rằng xu hướng của cặp tỷ giá GBP/JPY trong thời gian tới sẽ là đi xuống. Do đó, bất kỳ sự sụt giảm nào tiếp theo vẫn có thể được coi là một cơ hội mua vào và có nhiều khả năng vẫn được hỗ trợ.

GBP/JPY giảm nhẹ xuống dưới ngưỡng 183,35

Thanh Hiệp-Theo fxstreet

Investo - Kênh thông tin chứng khoán Mỹ và chứng khoán thế giới hàng đầu Việt Nam. Theo dõi thêm tin tức về các cổ phiếu tiềm năng và thông tin thị trường tài chính khác tại Investo.
Chủ đề:

Ý kiến

banner-5-1.jpg