logo
1170X250-investo.jpg
Theo dõi investo trên google news

thứ hai, 18/09/2023

GBP/JPY đi ngang quanh mức 183,00

  • GBP/JPY đạt được một số lực kéo tích cực vào thứ Hai đầu tuần, mặc dù mức tăng vẫn còn hạn chế.
  • Sự kết hợp của nhiều yếu tố làm suy yếu đồng JPY trú ẩn an toàn và hỗ trợ cho cặp tỷ giá.
  • Tuy nhiên, các nhà giao dịch có vẻ miễn cưỡng trước những rủi ro về sự kiện/dữ liệu quan trọng của ngân hàng trung ương trong tuần này.

Tỷ giá GBP/JPY bắt đầu tuần mới với tín hiệu tích cực, mặc dù thiếu vắng hoạt động mua và vẫn bị giới hạn trong phạm vi giao dịch rộng hơn của ngày thứ Sáu tuần trước. Giá giao ngay giao dịch quanh con số tròn 183,00, gần Đường trung bình động đơn giản (SMA) 50 ngày tại thị trường châu Á và vẫn nằm trong khoảng cách ấn tượng với mức thấp nhất trong 5 tuần đã chạm vào thứ Năm tuần trước.

GBP/JPY giảm nhẹ xuống dưới ngưỡng 183,35

Đồng Yên Nhật (JPY) tiếp tục hoạt động kém hiệu quả do kỳ vọng rằng khả năng xảy ra sự thay đổi trong lập trường ôn hòa của Ngân hàng Trng ương Nhật Bản (BoJ) vẫn chưa mạnh mẽ lắm. Điều này, cùng với xu hướng tích cực chung trên thị trường chứng khoán, được coi là một yếu tố khác làm giảm trạng thái trú ẩn an toàn của đồng JPY và đóng vai trò là yếu tố hỗ trợ cho tỷ giá GBP/JPY. Tuy nhiên, những bình luận gần đây của thống đốc BoJ Kazuo Ueda đã làm dấy lên suy đoán rằng ngân hàng trung ương Nhật Bản có thể từ bỏ chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Yomiuri hồi đầu tháng này, thống đốc Ueda nói rằng việc chấm dứt lãi suất âm là một trong những lựa chọn khả thi nếu BoJ tự tin rằng giá cả và tiền lương sẽ tiếp tục tăng bền vững. Ngoài ra, tỷ lệ cược giảm dần đối với việc thắt chặt chính sách mạnh mẽ của Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) càng góp phần hạn chế mức tăng giá của tỷ giá GBP/JPY. Trên thực tế, thống đốc BoE Andrew Bailey đã tuyên bố rằng ngân hàng trung ương hiện đang tiến "gần hơn nhiều" đến việc chấm dứt đợt tăng lãi suất.

Hơn nữa, nỗi lo suy thoái kinh tế trỗi dậy và các dấu hiệu cho thấy thị trường lao động ở Anh đang hạ nhiệt có thể gây áp lực lên BoE để tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất. Các nhà giao dịch cũng có vẻ miễn cưỡng đặt cược mạnh mẽ vào cặp tiền và thận trọng chờ đợi bên lề trước những rủi ro về sự kiện/dữ liệu quan trọng của ngân hàng trung ương trong tuần này. Số liệu lạm phát tiêu dùng ở Anh sẽ được công bố vào thứ Tư, sau đó sẽ là cuộc họp chính sách tiền tệ quan trọng của BoE vào thứ Năm. Điều này sẽ ảnh hưởng đến đồng Bảng Anh và tạo động lực có ý nghĩa cho cặp GBP/JPY.

Sự chú ý của thị trường sau đó sẽ chuyển sang bản cập nhật chính sách tiền tệ của BoJ vào thứ Sáu, qua đó có thể gây ra biến động xung quanh các cặp tiền JPY. Điều này có thể hỗ trợ thêm cho các nhà đầu tư trong việc xác định xu hướng tiếp theo của tỷ giá chéo GBP/JPY. Trong khi đó, giá giao ngay dường như có nhiều khả năng củng cố trong một phạm vi sau kỳ nghỉ lễ của Nhật Bản và không có các số liệu kinh tế công bố liên quan đến chuyển động thị trường từ Vương quốc Anh vào thứ Hai đầu tuần này.

GBP/JPY đi ngang quanh mức 183,00

Các mức kỹ thuật cần theo dõi

GBP/JPY đi ngang quanh mức 183,00

Như Mai-Theo fxstreet

Investo - Kênh thông tin chứng khoán Mỹ và chứng khoán thế giới hàng đầu Việt Nam. Theo dõi thêm tin tức về các cổ phiếu tiềm năng và thông tin thị trường tài chính khác tại Investo.
Chủ đề:

Ý kiến

banner-5-1.jpg