logo
1170X250-investo.jpg
Theo dõi investo trên google news

thứ năm, 06/04/2023

EUR/USD tiếp tục điều chỉnh giảm xuống dưới ngưỡng 1,0900

  • EUR/USD đã thực hiện một đợt điều chỉnh giảm trước khi test ngưỡng 1,1000.
  • Triển vọng kỹ thuật ngắn hạn cho thấy, cặp tỷ giá đã đánh mất đà tăng.
  • Tâm lý e ngại rủi ro có thể thúc đẩy hành động giá của EUR/USD trong nửa cuối phiên giao dịch.

EUR/USD tiếp tục điều chỉnh giảm xuống dưới ngưỡng 1,0900

EUR/USD dường như đã ổn định ở quanh mức 1,0900 sau khi đạt được chuỗi hai ngày tăng liên tiếp vào thứ Ba. Triển vọng kỹ thuật của cặp tiền này cho thấy các nhà đầu tư phe mua đã trở nên do dự. Giới đầu tư sẽ chú ý đến các dữ liệu kinh tế Mỹ và những lo ngại rủi ro trong phiên giao dịch ngày thứ Năm tại thị trường Mỹ.

Mặc dù các dữ liệu từ Mỹ cho thấy tăng trưởng việc làm trong khu vực tư nhân đã giảm tốc mạnh hơn so với dự kiến trong tháng 3 và khu vực dịch vụ đánh mất đà tăng trưởng, đồng dollar Mỹ vẫn có thể duy trì được đà tăng so với các đồng tiền chủ chốt khác. Những diễn biến tiêu cực đã khiến nỗi lo ngại kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái ngày càng gia tăng, đè nặng lên chứng khoán Mỹ và giúp gia tăng sức hút của USD với tư cách là một nơi trú ẩn an toàn.

Tuy nhiên, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tiếp tục giảm xuống do các nhà đầu tư vẫn đánh giá có hơn 50% khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ giữ nguyên lãi suất chính sách tại cuộc họp sắp tới. Do đó, USD có thể gặp khó khăn trong việc kéo dài đà tăng trừ khi FED tiếp tục duy trì quan điểm diều hâu.

Trong nửa cuối phiên giao dịch ngày thứ Năm, báo cáo về số đơn đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp lần đầu và số việc làm bị cắt giảm trong tháng 3 sẽ là trọng tâm chính trong báo cáo kinh tế của Bộ Lao động Mỹ. Tuy nhiên, sau các số liệu việc làm đã được công bố trong tuần này, giới đầu tư có thể sẽ không phản ứng quá mạnh với các số liệu của ngày thứ Năm.

Thay vào đó, tâm lý lo ngại rủi ro có thể tác động đến hiệu suất của USD so với các đối thủ của nó. Vào thời điểm viết bài, hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ đã giảm nhẹ trong ngày và xu hướng giảm giá sau khi thị trường Phố Wall mở cửa có thể khiến EUR/USD khó lấy lại đà tăng.

Cũng cần lưu ý rằng thị trường có thể trở nên trầm lắng hơn khi thị trường trái phiếu ở Mỹ đóng cửa sớm trước kỳ nghỉ lễ Phục sinh.

Phân tích kỹ thuật EUR/USD

EUR/USD tiếp tục điều chỉnh giảm xuống dưới ngưỡng 1,0900

EUR/USD đang giao dịch dưới ngưỡng 1,0900, trong đó giới hạn bên dưới của kênh hồi quy tăng dần và Đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 kỳ trên biểu đồ 4 giờ có vị trí thẳng hàng. Ngoài ra, chỉ báo Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đã giảm xuống dưới 50, phản ánh việc cặp tiền tệ đã đánh mất đà tăng giá. Chừng nào vẫn ở dưới mức 1,0900, cặp tiền tệ có thể mở rộng sự điều chỉnh về mức 1,0870 (đường SMA 50 kỳ), 1,0840 (mức tĩnh) và 1,0800 (đường SMA 100 kỳ).

Trong trường hợp EUR/USD có thể quay trở lại mức 1,0900, cặp tỷ giá có khả năng gặp phải ngưỡng kháng cự mạnh tại mức 1,0950 (điểm giữa của kênh tăng dần, mức tĩnh) trước khi để hướng tới mức 1,1000 (mức tâm lý, mức tĩnh).

Như Mai-Theo fxstreet

Investo - Kênh thông tin chứng khoán Mỹ và chứng khoán thế giới hàng đầu Việt Nam. Theo dõi thêm tin tức về các cổ phiếu tiềm năng và thông tin thị trường tài chính khác tại Investo.
Chủ đề:

Ý kiến

banner-5-1.jpg